TÀI & ĐỨC. * Dr. Lê Thị Ngọc Vân.


Kính thưa Quý Hiền Huynh, Tỷ, Đệ, Muội,
Kính Chư vị trong Ban Thế Đạo Hải Ngoại.
Mấy hôm nay tiện muội đọc được bài viết của Huynh đài Trần Thanh Phước ( muội không dám mạo mụi gọi Hiền Huynh vì lý do riêng của muội xin thứ lỗi). Bài viết của Huynh đài đã làm khuấy động nhiều trong cộng đồng người đệ tử Cao Đài, nhất là các Quý Hiền Huynh trong Ban Thế Đạo, tiện muội chỉ là một môn đệ của Đức CHÍ TÔN, không danh phận gì nhưng cũng xin mạn phép có đôi lời vì Sự nghiệp của Đức CHÍ TÔN không chỉ quanh quẩn trong cộng đồng tín đồ Cao Đài hải ngoại mà sẽ lưu truyền khắp năm châu cùng vạn dân vạn quốc. Câu chuyện đã xảy ra rồi, lời nói cũng đã thốt ra, nên muội chỉ xin chép lại bài Thánh Huấn Hành Thiện của Đức CHÍ TÔN tại:

T.Đ 1:00 ngày 30-4 B.T ( Bài số 125)
" ĐỨC CHÍ TÔN.
THẦY các con.
Các con nghe!
Các con ôi! THẦY buộc các con phải hoàn toàn tuân theo Pháp luật, hễ có Pháp luật thì mới không sanh loạn, do theo đó mà hạnh đạo mới khỏi bị sơ thất. Tân- luật, Pháp- Chánh truyền, Đạo Nghị- định là quyền hành của nhơn sanh, hiệp một cùng THẦY ra thiệt tướng nơi mặt thế nầy, các con phải tuân mạng. Người dìu dẫn các con đi trên con đường lập công tạo vị, đó là Thiên mạng, chịu trách nhiệm của THẦY, các con tuân mạng chớ khinh lờn. Có nhiều đứa vừa ngộ Đạo để hết tâm làm công quả, hy sinh đời sống của chúng nó, quên bỏ thế tục. THẦY thấy vậy trọng thưởng, ân ban, trả công cho chúng nó xứng đáng được giàu có đặng chúng nó vui lòng làm nhiều hơn nữa mà bước tới con đường Thánh Đức, nào dè khi giàu sang chúng nó lại bỏ Đạo, phản THẦY, phản bạn, không sợ lịnh THẦY. THẦY hỏi các con những kẻ đó có đáng tội chăng? THẦY vì lòng từ bi hỉ xả bỏ qua để dìu dắt nhắc nhở các con, bằng không Thần, Thánh hành phạt những kẻ đó một cách nặng nề để làm gương cho kẻ sau chừa tội. Các con liệu lượng mà làm công quả .
Các con ôi! Đạo Trời khai mở để dìu bước nhơn sanh ra khỏi sông mê bể khổ, đường Thánh dẫn lối người phàm thoát tục. Các con may mắn sanh ra gặp Đạo Trời khai mở kỳ ba, nếu các con chẳng lo tu tâm dưỡng tánh, trau luyện mình để bước trên con đường trở về ngôi vị Thánh, Tiên đặng thoát khỏi đọa tam đồ khổ.
THẦY mơ vọng các con cố gắng ráng làm tròn phận sự Tam lập và Luật lệ,đặng tránh khỏi Tòa Tam Giáo hành phạt.
Các con khá giữ tâm đó nghe.
THẦY ban ơn cho các con ".
*   *   *
Sẳn đây, tiên muội xin gởi vài dòng thô thiển đến Quý Hiền, dựa vào những lời THẦY dạy, xin thứ lỗi đã làm mất thời giờ quý báu của Quý Hiền vì đã xem, tiện muội cảm ơn Quý Hiền rất nhiều.
" NAM MÔ CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT ".

TÀI & ĐỨC.
" Một kiếp nhân sanh lắm đoạn trường
Đức,Tài hai nẻo chẳng bằng thương
Chữ Thương THẦY dạy theo đường Thánh
Tân Luật, Điều Quy, Pháp Chánh Truyền.
Dưỡng tánh tu Tâm gìn luật lệ
Công Bình, đạo lý Nghĩa Nhân bồi
Bác Ái, Từ-bi, lời Minh Thệ
Gìn câu hòa, nhẫn bước đường tu
Làm tròn Thiên mạng dìu sanh chúng
Đạo đức gương soi độ khách trần
Lập công tạo vị THẦY ban thưởng
Lòng thành chí quyết trở về CHA
" Cửa Cực Lạc thênh thênh rộng mở "
Trỗi bước đường Tu kẻo lỗi thề. "
                                                           Ngày 06-6-2020
                                                                       * Dr. Lê Thị Ngọc Vân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét