Đức Trọng Quỷ Thần Kinh (Dr. Lê Thị Ngọc Vân)


VSCĐ - Quý Hiền kính mến, hôm nay Bác Sĩ Lê Thị Ngọc Vân là thành viên của VSCĐ viết thêm bài an tĩnh Đồng Đạo, và cùng cầu nguyện cuộc chiến vô hình Coranavirus Vũ Hán nhanh chóng trở lại bình thường. Thời điểm này chúng đang xâm nhập, tấn công từng giờ vào Việt Nam và cả 195 quốc trên thế giới.
Hôm nay, Chính phủ Việt Nam thừa nhận khả năng đã có rất nhiều người nhiễm virus nhưng không được hệ thống y tế phát hiện.
Trong cuộc họp chính phủ hôm nay về chủ đề phòng chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Xuân Phúc so sánh tình hình nước Mỹ đầu tháng 3 với Việt Nam: Tại hai quốc gia, vào thời điểm đó, theo số liệu chính thức chỉ có khoảng trên dưới 100 người nhiễm virus, tuy công bố dưới con số chính thức, nhưng hiện tại Hoa Kỳ đã trở thành một tâm dịch thứ 3 trên thế giới, còn Việt Nam sẽ đi về đâu ?
Từ ít ngày trở lại đây, chính phủ Việt Nam yêu cầu tăng cường xét nghiệm virus corona mới. Nhiều chuyên gia phê phán tình trạng xét nghiệm không đủ mức của chính phủ, khiến cho giới y tế thiếu phương tiện để đánh giá thực trạng dịch bệnh, cũng như có các phương sách đối phó kịp thời. Trong những ngày tới, chính quyền yêu cầu "các tỉnh, thành phố cần tập trung đầu tư máy móc, trang thiết bị phục vụ xét nghiệm, tiến hành xét nghiệm trên diện rộng". Đề nghị quý Hiền tự giác đề phòng sức khoẻ và tự an tĩnh có như vậy vạn sự khó khăn sẽ trôi qua, dù đang đứng trước tình trạng thiếu mọi phương tiện ý tế.
Chúc Qúy Hiền bình an.
VSCĐ.

" Nhiệm mầu Tạo Hóa cuộc vần xây
Thưởng phạt cũng do một buổi này
Đức trước hưởng thừa tâm vẹn giữ
Nhân sau để dấu chí đừng lay
Đường mây thẳng gió hồng trương cánh
Bước Đạo êm chơn nguyệt rọi mày
Dìu dắt sanh linh lo tế độ
Thiên nhiên danh tạc chốn Vân Đài."
                                                           (Thi Văn dạy Đạo)

Trước tình hình cấp bách của thế giới, nhân loại đứng trên bờ vực thẳm của sự tồn vong do cơn đại dịch toàn cầu "Viêm phổi Vũ Hán" tràn lan. Ở bài bút ký này, tiện muội không ghi thêm những số liệu mất mát về con người, về kinh tế (vì chắc Quý Hiền đều đã nắm rõ qua các thông tin) mà con virus Vũ Hán mang lại.
Về phần tâm linh, khi con người hoảng loạn cho vận mệnh của mình thường tìm đến những điều vô hình, trong đó các lời đồn đại tiên tri cho biết kết cuộc đau thương của con người trong thời kỳ mạt pháp hay còn gọi là tận thế gây thêm hoang mang, tạo sự bất an trong xã hội. Và cuối cùng lối sống ích kỷ, tàn nhẫn đã lên ngôi. Người ta tranh giành mua thực phẩm, hàng hoá tiêu dùng và ngay cả thuốc để tích trữ, một là bảo vệ cho mình và người thân, hai là đầu cơ trục lợi cho mình mặc kệ người khác thiếu thốn.

Mở trang FB mạng xã hội sẽ thấy những lời cay nghiệt, rủa xả giữa người với người không dứt. Hình như nói về người khác bằng những lời phỉ báng như vậy là một trò vui giữa dòng đời đau khổ.

Con Virus n.Covid 19 tuy nhỏ bé, mắt thường không thấy được nhưng có sức công phá thật mãnh liệt, nó làm cho con người lộ ra nhiều mặt trái mà trước đây được che dấu bằng tiền bạc, địa vị. Có phải nó đã làm tròn phận sự của phe Tà quái, mang sứ mạng chọn lọc trước thời kỳ dịch chuyển của vũ trụ, thường gọi là thời Hạ Ngươn mạt pháp để thăng chuyển đến thời Thượng Ngươn tứ chuyển ?
Là con cái của Đức CHÍ TÔN, mang tình thương đến vạn loại đồng sanh, thực thi Thánh Ý của CHA TRỜI, khi đã nguyện dâng Tam Bửu là 3 món báu của con người lên Đại Từ Phụ thì quyết không bị lung lạc trước hai nẻo chánh, tà. Nên bình tâm trước mọi hoàn cảnh khó khăn, thành tâm cầu nguyện với hai Đấng Trọn Lành, chia xẻ, cảm thông với nhau.Đã có nhiều tín hữu CAO ĐÀI chia xẻ những mảnh khẩu trang, những chai nước rửa tay kháng khuẩn cho những người chung quanh trong im lặng, không phô trương vì hiểu rằng mọi việc làm THẦY đều biết, vì tất cả đều là anh em, đều là con cái của Đức CHÍ TÔN. "Tâm động thì THẦY đã hay" Việc làm nhỏ nhưng thể hiện tánh đức háo sanh của Thượng Đế.

Không tụ tập lễ bái theo chỉ thị của Chánh phủ, nhưng người Cao Đài vẫn hằng ngày cầu nguyện tại gia:
" Mong Thượng Đế chứng lòng thành tín
Chúng sanh đồng bái kính khẩn nguyền
Nguyền cho trăm họ bình yên....."
                                                              (Giới Tâm Kinh).

Con người chợt thấy mình nhỏ bé, sinh mệnh thật vô thường, nên niềm tin vào Thần Linh lúc này như an ủi, và cho hy vọng. Không chỉ người Cao Đài mà các tín đồ Tôn Giáo khác đều kêu gọi cầu nguyện Đấng Thiêng Liêng.
               Trong kiếp sanh ngắn ngủi này:
" Dễ gì lộn kiếp đặng làm người
May đặng làm người chớ dễ duôi
Lành dữ hai đường vừa ý chọn
Lành như tòng, dữ tợ hoa tươi.
Hoa tươi, tòng bá khác nhau xa
Tòng bá xơ rơ kém sắc hoa
Gặp tiết đông thiên sương tuyết bủa
Chỉ còn tòng bá chẳng còn hoa
                                                              ( Thi trong Giới Tâm Kinh).

Để không uổng một kiếp sanh, để thoát khỏi vòng luân hồi theo luật Công Bình của Thiên Điều, người đệ tử Cao Đài sẵn sàng làm cây tòng, đứng vững trước cơn bão tai ương của nhân loại. Hình ảnh cây tòng vươn mình trước bão tố mang ý nghĩa chánh trực, kiên cường của người quân tử, và cây tòng cũng là loại cây quý, người ta tin rằng cây tòng xua đuổi được tà ma, mang đến sự bình an. Phẩm chất này luôn có trong người Cao Đài khi đã sống và làm theo Thánh Ý của Đức CHÍ TÔN. Những lời dạy bảo của Đức Hộ Pháp, Đức Cao Thượng Phẩm, và các Đấng Thiêng Liêng là những giọt Cam Lồ tưới mát mầm xanh tòng bá trong ta, để khí chất của người đệ tử Cao Đài thanh cao, đạo đức sẽ là vòng thoại khí xua tan tà quái, mang lại sự bình an nhu Cổ nhân đã từng nói "Đức Trọng Quỷ thần kinh".

Do vậy, trong một thế giới nhiều rủi ro bất trắc, bóng những áo trắng vẫn thấp thoáng đâu đó mạnh mẽ, kiên định chí thành với Đức CHÍ TÔN, làm bóng mát cho khách bộ hành, như cây tòng mãi xanh vươn lên trên bầu trời. Tấm lòng đạo đức là chiếc áo giáp của Đức CHÍ TÔN ban cho mà tà quái không thể nào thấy. Trong TNHT lời của Đức CHÍ TÔN "THẦY lại khuyên các con gìn giữ bộ thiết giáp cho đến ngày hội hiệp cùng THẦY. Ấy vậy Đạo là vật rất hữu ích như giáp hữu ích cho thân các con, nếu các con bỏ giáp thì thân các con ra trần lỗ, còn bỏ Đạo thì các con ở dưới phép tà thần....."

Đến đây muội xin mượn 4 câu trong Giới Tâm Kinh để kết thúc bài này:
"Ngoan ngùy chơn chánh Phật Thần thương
Chơn chánh liên hòa với thiện lương
Thần Thánh thành do người chánh thiện
Thiện lương chơn chánh đức không lường....."
* Dr. Lê Thị Ngọc Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét