SỰ THẬT VỀ CỔNG CHÁNH MÔN TÒA THÁNH TÂY NINH. * CTS, Nguyễn Thị Mỹ Nga.

T
rong nền Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, Cổng Chánh Môn hiện nay tại Tòa Thánh Tây Ninh tượng hình Rồng tranh Cổ Pháp là biểu tượng đại loạn !
 Lời Tiên tri của Đức Hộ Pháp : " - E sau nầy Hộ Pháp xuất ngoại. Thượng Sanh về ngự nơi đuôi Thất Đầu Xà, thì thất tình lục dục lôi cuốn…Cái loạn không phương kềm chế được."
            Thật vậy, ngày 10 tháng 7 năm 1965 (Ất Tỵ) Lễ đặt viên gạch đầu tiên xây Cổng Chánh Môn theo bản đồ do Ngài Bảo Thế Lê Thiện Phước, đương quyền Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài và Thiếu Tướng Lê Văn Tất Tỉnh Trưởng Tây Ninh chủ trì. Lúc bấy giờ có thỉnh Đức Thượng Sanh từ Sài Gòn về dự Lễ ban Huấn Từ như sau:
" …Đã từ lâu Hội Thánh có ý định kiến thiết cửa Chánh Môn theo sự chỉ định của Đức Hộ Pháp (Cổ Kính Tam Quan, cao 36m ngang 60m. Trên nóc đắp mái ngói có Cổ Pháp Tam Giáo…Mãi đến hôm nay mới có cơ hội…" Và trong bài Diển Văn khai mạc cuộc Lễ của Ngài Bảo Thế Lê Thiện Phước đọc rằng: "…Cửa Chánh Môn được xây theo bản đồ của Ty Kiến Thiết vẽ, cao 9m ngang 54m trên nóc có bao công cho hai Rồng phò Cổ Pháp…" Vì nhận thấy hơi thấp nên Ngài Bảo Thế cho xây thêm 2m do đó hiện nay Cổng Chánh Môn cao là 11m.
Thế là Huấn Từ và Diễn Văn hai hướng khác nhau!! Trước cảnh đời tàn bạo ngữa nghiêng. Đạo thất mối giềng, bởi ảnh hưởng thăng trầm theo vận nước, Đức Hộ Pháp phải lưu vong nơi Miên Quốc 1956. Đức Ngài vắng mặt không có người lèo lái con thuyền Đạo, nên Hội Thánh yêu cầu Đức Thượng Sanh về cầm quyền mối Đạo do Vi bằng ngày 10/3/Đinh Dậu (DL 09/04/1957).
            Thế thì cùng một lúc hai bản đồ, như vậy là trở ngại lớn cho Hội Thánh ? Đến khi đại hội để chọn bản đồ thiết kế, thì Ngài Bảo Thế chọn bản đồ của Ty Kiến Thiết để tiến hành xây dựng, thì vị Tổng Giám Ban Kiến Trúc Lê Văn Thế tuyên bố giữa hội: " Nếu Hội Thánh xây Cửa Chánh Môn theo bản đồ đời, thì ban Kiến Trúc không công bổ Công Thợ đến xây cất , với lý do vì không làm theo bản đồ của Đức Hộ Pháp đã định…".
            Bị phản ứng quá mạnh làm mất thể diện người trên, nên Ngài Bảo Thế lấy quyền Thượng Cấp phủ quyết, ra lịnh cho ông Chưởng Quản Phước Thiện làm Huấn Lệnh thâu hồi chức vụ Tổng Giám của ông Lê Văn Thế và Cử ông Phó Tổng Giám Trần Văn Lành lên thay ông Thế.
Sau đó Tân Tổng Giám Lành hăng say tự chọn người của mình quản lý đến xây cất bất chấp Thánh ý của Đức Hộ Pháp đã dạy trước đây!
            Nhắc lại ông Trần Văn Lành trước kia là Tá Lý thợ hồ, vâng lịnh Đức Hộ Pháp đắp con Hạc trên nóc nhà mát cầu Đoạn Trần Kiều chở hai Thầy Trò Tân Dân Tử và Tôn Võ Tử day đầu vô Trí Huệ Cung ý nghĩa đưa phàm nhập Thánh, nhưng ông Lành sơ ý đắp con Hạc Đầu quay ra hướng Chợ Thiên Dương, tức chở Thánh Lâm Phàm.
            Ngày nay, Cổng Chánh Môn Nếu không có Ông Lành cương quyết ra lãnh làm thì trong Ban Kiến Trúc không có người thứ hai.
            Theo Lịch sử về xây dựng trong cửa Đạo, từ Tòa Thánh cho đến các Dinh Thự cũng như Chợ Long Hoa…vv… Đều phải trãi qua nhiều công đoạn, như Tòa Thánh cũng phải 4 lượt xây đựng mới hoàn thành, vậy thì cổng Chánh Môn cũng không ngoài thông lệ ấy.
            Ngày nào con cái Đức Chí Tôn, ai là người có sứ mạng sẽ lãnh Bản Đồ làm theo Thánh ý ! Hy Vọng sẽ có người hoàn tất ngày gần đây, trước khi Hội Thánh Chánh Giáo Tổ chức Lễ rước Liên Đài Đức Hộ Pháp về nhập Bửu Tháp .
            Vậy Cổng Chánh Môn hiện tại xây theo bản đồ của Đời, có hai rồng tranh Cổ Pháp, tức là tấm bảng biểu tượng loạn Đạo, loạn Pháp, Đại loạn ! ( Giục loạn để lừ lọc Thánh Nhân là Thiên ý, vì Chi Thế tùng Đời là hợp Thiên Thơ).
            Lúc ấy Đức Thượng Sanh là Thuyền Trưởng con Thuyền Đạo. Cơ Đạo bị sóng gió, cũng không tránh khỏi lời thị phi mai mỉa, mặc dầu Đức Ngài đã biết trước, nhưng không khỏi đau lòng. Nên Đức Ngài có vần thơ tâm sự gởi Ngài Hiến Pháp Hiệp Thiên Đài như sau:
" Chấp mối sầu tư ruột nát bầm,
Thôi thôi đành phải giả làm câm.
Thiệt thòi cam chịu mình đau xót ,
Tranh cạnh để chi kẻ hiểu lầm.
Hắc Bạch phú cho vầng Nhựt nguyệt,
Thị Phi chờ thoát bóng Quan Âm.
Sóng Thần bể khổ mây mù mịt,
Nghĩ nỗi gần xa lệ ứa dầm."
                                                           * Huệ Giác.
            Vì không đúng Thánh ý của Đức Hộ Pháp, nên khi Đức Thượng Sanh cầm giềng mối Đạo từ năm 1957-1971 (Đức Ngài Qui Thiên) là 14 năm mà không Tổ chức Lễ Khánh Thành và cũng không mở cửa ra vào.
 
            Ngày nay năm 1997. Hội Đồng Chưởng Quản mở cửa Chánh Môn để rước Pháp Nhân, Hiến Chương hai cấp do Chính quyền vô thần Cộng Sản Việt Nam cấp cho ấy là Bản Văn Loạn Đạo, Loạn Pháp!
            Bổn Phận chúng ta là Tín Đồ quyết tâm giữ trọn lời minh thệ trong giai đoạn hiện tại, xin Chư Huynh Tỷ Đệ Muội suy gẩm lại bài Thi của Đức Hộ Pháp giáng cơ ban cho Ngài Bảo Thế lúc Hành quyền Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài như sau:
THI
" Quyền uy nhờ bởi giữ Chơn Truyền,
Chưởng Đức dụng Hiền mộ Thánh Tiên.
Quản quán chúng sanh Tu cội phúc,
Hiệp hòa Nhơn Sĩ hưởng tiền duyên.
Thiên Môn mở rộng Nguyên Nhân đến,
Đài nội tuyển thăng Thánh đức lên.
Thừa thế chuyển nguy an Thánh Địa.
Mạng Trời đâu dễ Quỉ hành quyền."
Ngày 06/02 Ất Tỵ
(DL 08/03/ 1965).
            Ấy là những lời đinh sắt của Đức Hộ Pháp nhắc nhỡ Ngài Bảo Thế lúc Hành quyền và cũng là lời Tiên Tri để Giáo Huấn chúng ta, Vậy nên cẩn thận giữ mình.
Tín Đồ Nguyễn Thị Mỹ Nga.
Kính bút.
TX, ngày 08/08/Năm Canh Tý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét