NGƯỜI ĐẠO CAO ĐÀI CHƠN CHÁNH * Nguyễn Mỹ Nga.

L
À NGƯỜI QUÂN TỬ TÂM, HẠNH, ĐỨC, TÀI…ĐẠO CAO ĐÀI : " ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ" Được Hồng Ân của Đức CHÍ TÔN là " NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ " giáng Cơ ban cho đất nước Việt Nam một mối ĐẠO TRỜI với tinh thần "TAM GIÁO QUI NGUYÊN NGŨ CHI PHỤC NHỨT". 
Để xiễn dương sứ mạng cao cả: Thay Trời Hành Đạo theo luật tuần hườn của Tạo Hóa, từ 100 ức Nguyên Nhân còn " 92 ức Nguyên Nhân " đã xuống trần còn đọa lạc, cho đến Hóa Nhân, Quỷ Nhân cũng phải chuyển kiếp luân hồi sanh tử không biết bao nhiêu trăm ngàn kiếp, lặn hụp trong biển trần khổ vơi vơi trời nước.
 
Các con cái của Thầy còn đang đắm chìm trong màng u minh tăm tối, lạc lầm chạy theo bả vinh hoa phú quí phù du hư ảo, hảy sớm thức tỉnh giác ngộ quay trở về ngôi xưa vị củ, hay quay về dưới chơn Thầy là một đệ tử yêu quí của Thầy, tức là người Đạo CAO ĐÀI CHƠN CHÁNH, QUÂN TỬ, TÂM, HẠNH, ĐỨC, TÀI…Có như thế mới mong Hoằng Hóa Khai sáng tâm linh, soi đường dẫn lối cho nhơn loại tìm thấy con đường cứu rỗi giải thoát khỏi kiếp luân hồi trả vay, vay trả nơi chốn Hồng trần này.
1/ - NGƯỜI QUÂN TỬ TRONG CAO ĐÀI ?
Đức Chí Tôn nhắc nhỡ con cái của Ngài học làm người Quân tử như sau: "Quân Tử là người đức tài xuất chúng, phẩm hạnh nhân cách hoàn toàn, tánh tình cao thượng. Người Quân Tử bao giờ cũng ung dung thư thái, ưa làm sự phải điều hay, thuận Thiên lý lưu hành, đem chơn đạo mà khuyên đời tùng lương cải ác. Tấm lòng bao giờ cũng quảng đại, vô vi thanh tịnh, không phóng túng bôn chôn mà để lòng dục vọng khiến sai uốn bẻ, đến phải bước lầm vào nẻo quấy.
 
Mỗi việc đều xét suy đáo để, tính trước lo xa, thương người ích chúng, ham nghĩa ưa nhân, chọn trung mến chánh. Bao giờ cũng vẫn tùy thời quyền biến mà giữ cho được hai chữ Trung Dung, chớ không thái quá, không bất cập. Dầu gặp cảnh ngộ nào thì Tâm chí cũng cứ an vui không để thất tình loạn động, vì người Quân Tử là: Thực vô cầu báo, Cư bất cầu an kia mà."
2 / - NGƯỜI CÓ TÂM, HẠNH, ĐỨC, TÀI TRONG CAO ĐÀI NHƯ THẾ NÀO ?
Là người Đệ Tử Cao Đài có Tâm Chí thành, Hạnh Chơn Tu có đức độ, tác phong thuần lương chất phác. Tâm trí an nhiên, thong dong tự tại, Tâm tướng hiển lộ như như, như thị, như thật có ý chí cương quyết, kiên trì, nhẫn nhục: "Tướng hảo, quang minh, tâm linh, mẫn huệ",người tài giỏi là có tinh thần cầu tiến học hỏi, nghiên cứu Thánh Ngôn Thánh Giáo ,Đạo lý thấm nhuần, noi gương các Bậc Thánh Nhân như Đức Khổng Tử, Lão Tử, Chúa Jésu, Phật Thích Ca và các Bậc Tiền Bối: Đức Hộ Pháp, Đức Cao Thượng Phẩm, Đức Thượng Sanh ….
 
Là điều kiện tiên quyết cho những ai muốn làm đệ tử của THẦY cùng Chư Thần Thánh Tiên Phật chứng đắc, dẫn độ cho người đệ tử đi trọn đường Tu để có đủ Tâm, Hạnh, Đức Tài ,tức là có đủ quyền năng cứu mình và cứu khổ chúng sanh thoát khỏi kiếp luân hồi, ở thời Tam kỳ Phổ Độ. Đại Đạo Khai Minh 15/10/ Bính Dần "1926" cho đến Thất ức niên "700.000 Năm".
Nếu thiếu Tâm Hạnh Đức Tài, tức là thiếu Hạnh Chơn Tu thì dễ bị lầm lạc vào BÀN MÔN TẢ ĐẠO hoặc bị đọa nơi cõi Âm Quang hay Bắc Cù Lư Châu Kim Quan Sứ. THÌ THẬT UỖNG CHO MỘT KIẾP SANH MAI DUYÊN GẶP ĐẠO.
 
Vậy Người Đạo Cao Đài chơn chánh phải là người Quân Tử có Tâm Hạnh Đức Tài, mới thực thi sứ mạng Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, đưa con người đến chổ giác ngộ, dẫn dắt chúng sanh chứng ngộ huyền vi lên hàng Đại Thừa, cũng là thời kỳ Đại Ân Xá Kỳ Ba để mau giải thoát kiếp luân hồi và hoằng hóa mối Đạo Trời ra khắp năm Châu đi đến Đại Đồng Thế giới./.
"Nam Mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát".
Texas, ngày 18/09//2020 ÂL,02/08/Canh Tý.
CTS Nguyễn Thị Mỹ Nga.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét