Qũy Khuyến Học Cao Đài. * Soạn Thảo HT / Huỳnh Tâm

Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ
Tòa Thánh Tây Ninh
 
Ban Thế Đạo
Viện Sử Cao Đài
Trung Tâm Văn Hóa Cao Đài
 
Nghĩa Hội Cao Đài
Centre Culturel Cao Dai
CCCD
Pháp Nhân: Europe N° - 755. 722. 743
Ngày 09/11/2020
 
Sơ Đồ Tổ Chức Quỹ Khuyến Học Cao Đài
* Văn Phòng I . USA.
Điều Phối Quỹ Khuyến Học Cao Đài.
Mai Thanh Truyết
4128 Belle Park Dr.
Houston, TX 77072. USA.
 
* Văn Phòng II. BELGIQUE.
Điều phối Dự án, Kế hoạch
Centre Culturel Cao Dai
CCCD
83, Avenue de Jette
1090 Bruxelles. BELGIQUE.
* Văn Phòng III . Việt Nam
Thc hin Khuyến Hc Cao Đài.
BS/Lê Thị Ngọc Văn
 
Liên Lạc & Bảo Trợ Xin Gửi
Văn Phòng I . USA.
Mai Thanh Truyết
4128 Belle Park Dr.
Houston, TX 77072. USA.
Hy vọng toàn thể Chức sắc, Chức việc, Huynh, Tỷ, Đệ, Muội Đồng Đạo và quý Hiền, thân hữu xa gần cùng nhau hưởng ứng bảo trợ Quỹ Khuyến Học Cao Đài.
Huynh, Tỷ, Đệ, Muội của Quỹ Khuyến Học Cao Đài đồng đa tạ Quý Hiền.
 
 
Tôn Chỉ Mục Đích:
- Quỹ Khuyến Học Cao Đài, thực hiện luật yêu thương của Đức Chí Tôn & Phật Mẫu. Trung thành dưới sự hướng dẫn của Đức Phạm Hộ Pháp: " làm cha những trẻ không cha ". Đầu tư chất xám, phục vụ con em Cao Đài vì tương lai Giáo Đạo Nam Phương.
 
Quy Tắc Ứng Xử.
Là một tổ chức Quỹ Khuyến Học Cao Đài, tiên phong áp dụng mô hình tự quản, tu tập, thực hiện Công quả, Công đức, Công ngôn theo quy tắc ứng xử dưới đây. Các thành viên đến với nhau, vì tinh thần tự nguyện để cùng nhau thực hiện sứ mạng luật yêu thương của Đức Chí Tôn & Phật Mẫu. Những luật lệ chế tài không hiện diện trong Quỹ Khuyến Học Cao Đài.
 
1 - Thành viên hoạt động bất vụ lợi từ A-Z.
2 - Những thành viên nên giữ tấm lòng chân chính, minh bạch, lương thiện, thẳng thắn, và trung thực. Tạo cho nhau những điều kiện trao đổi lành mạnh, trí tuệ thông thoáng, không đố kỵ, không cấm kỵ mọi ý kiến hay quan điểm, mọi sinh hoạt liên quan lấy thảo luận đưa ra quết định đồng thuận cuối cùng.
3 - Những thành viên kỳ cựu hướng dẫn những thành viên mới với lòng chân thành, không phân biệt, không thiên vị. Các thành viên cần nuôi dưỡng tính khiêm nhường và cởi mở, chấp nhận phê bình. Thành viên chính thức hay cảm tình viên, đều có quyền giám sát hoạt động của Quỹ Khuyến Học Cao Đài.
4 - Không tìm cách so sánh với những tổ chức khác. Ngọn núi không có quyền chê bai con sông đang chảy ở dưới chân mình. Con sông cũng không thể chê ngọn núi không biết di chuyền. Mỗi người đều có bản tính riêng, vị thế riêng trong cuộc đời, bởi vậy không nên dòm ngó nhà bên cạnh.
5 - Những thành viên luôn giữ thái độ tôn trọng, cùng cách hành xử với nhau tương kính. Hãy tôn trọng người hướng dẫn. Những ai không tôn trọng nguyên tắc này sẽ tự mình làm mất đi sự hỗ trợ của các thành viên khác. Cần cảnh giác không rơi vào bẫy tự mãn sẽ bị ngưng đọng tinh thần cầu tiến, đừng để sa vào những thỏa thuận yếu kém.
6 - Tránh làm tổn thương lòng tự ái của người khác. Mỗi người đều có lòng tự trọng. Chúng ta luôn gìn giữ thái độ tôn trọng, tương kính đồng Đạo. Tôn trọng cá tính của mỗi người. Lắng nghe chia sẻ quan điểm. Nếu cần thảo luận gay gắt để lấy quyết định đồng thuận chung, HTĐM sẽ ngộ được tập thể hạnh phúc.
7 - Kiên trì hướng dẫn HTĐM đồng Đạo. Khi một người tiến thì tất cả mọi người đồng tiến. Không ai có thể học được tất cả trong một lúc. Lòng kiên nhẫn, ý chí, lòng tử tế và khả năng đặt mình vào vị trí dấn thân sẽ có một vị trí quan trọng trong tổ chức tự luyện. Những giờ phút lấy quyết định quan trọng cho một sinh hoạt hãy luôn giữ bình tĩnh.
8 - Khi thành viên tiếp nhận hiểu biết, và mở rộng tầm kiến thức phục vụ đồng Đạo, hướng dẫn thành viên cùng tiến bước. Sinh hoạt và tu tập đòi hỏi một môi trường tương kính hỗ tương. Không nên hãnh tiến, bởi lòng sẽ kiêu ngạo là chỉ dấu của sự hẹp hòi của trí tuệ. Chúng ta vừa là người hướng dẫn sinh hoạt vừa là tu tập công quả, công đức, công ngôn. Khi chúng ta thực hành đầy đủ ý nghĩa, một ngày nào đó trải nghiệm sẽ dâng hiến những gì của mình đã có cho đồng Đạo, đó là tiếng nói của sự tiến bộ nhanh nhất của kiếp sinh.
9 - Nuôi dưỡng lòng kiên nhẫn. Tâm trạng lúc nào cũng trong trạng thái tích cực, không mang não trạng đầu hàng, bỏ cuộc, ngại khó khăn. Đây là thái độ khiến cho cuộc sống có ý nghĩa hơn, thích hợp với thiên nhiên hơn.
10 - Khi mỗi người học hỏi với tâm niệm trở thành lãnh đạo của một tổ chức lành mạnh và có khả năng đóng góp công sức của mình, xã hội và thế giới sẽ trở nên một nơi thoải mái đáng sống hơn.
11 - Hãy nhập cuộc công quả, công đức, công ngôn tạo sinh lành mạnh cho Quỹ Khuyến Học Cao Đài, mọi sinh hoạt với tất cả lòng quả quyết. Khi ta hành động theo nhịp vận hành của vũ trụ, vũ trụ sẽ che chở chúng ta. Chúng ta hành động không vì sợ mà vì lòng nhân ái. Lòng quả quyết phát xuất từ lòng tự tin, cho phép chúng ta hợp nhất với vũ trụ. Chúng ta và vũ trụ là một. Khi cá nhân ta có một lương tâm trong sáng, ta dám đối mặt với kẻ thù vạn người.
12 - Nhiệm vụ mỗi thành viên phổ biến chương trình QKHCĐ, quy tụ mọi tầng lớp tín đồ Cao Đài trong và ngoài nước vì mục đích đầu tư cho tương lai Đại Đạo.
A - Quỹ Khuyến Học I :
- Ngắn hạn, bảo trợ những em Tiểu học có tiềm năng. Sau khi thành công sẽ phát triển và tiến hành kế hoạch Dự Kiến I & II.
Hiện nay, khởi động bảo trợ 5 em, theo quy định tài chính $5.000. Cho một niên học 2020 - 2021.
Hiện nay, Quỹ Khuyến Học Cao Đài đang khởi động.
 
B - Hành Trình:
- 2020 -2023. Văn Phòng I  &  II giải tán, thành lập Ban Phước Thiện. Quỹ Khuyến Học Cao Đài, một trong những thành viên của Ban Phước Thiện. Ban Phước Thiện thành lập NGOS Quỹ Khuyến Học Cao Đài.
- 2024. NGOS Khuyến Học Cao Đài là thành viên UNICEF.
 
Kế hoạch Dự kiến:
A - Quỹ Khuyến Học II :
- Trung hạn, bảo trợ những em Trung học có tiềm năng.
B - Quỹ Trình Khuyến Học III :
- Dài hạn, bảo trợ những em Đại học có tiềm năng.
 
Thành Viên Điều Hợp:
- Bác sĩ Lê Thị Ngọc Vân.
- Phương Hoa.
- Hiền tài Huỳnh Tâm.
- Quốc sĩ Tiến sĩ Nguyễn Thanh Bình.
- Quốc sĩ Mai Thanh Truyết.
 
Thành Viên Tham Gia:
- HT / Lê Văn Năm.
- Nhạc Sĩ / Từ Nguyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét